7 Cách làm đẹp tại nhà đơn giản và hiệu quả không thể bỏ lỡ

7 Cách làm đẹp tại nhà đơn giản và hiệu quả không thể bỏ lỡ

7 Cách làm đẹp tại nhà đơn giản và hiệu quả không thể bỏ lỡ

7 Cách làm đẹp tại nhà đơn giản và hiệu quả không thể bỏ lỡ

1. Thường Xuyên uống nhiều nước lọc

Nước chứa 80% thành phần cơ thể mỗi người. ng dụng của nước bao gồm: giúp các quá trình trao đổi chất diễn ra ổn định, thải độc cơ thể, hạn chế sỏi thận… Đặc biệt, nước giúp cân bằng độ ẩm trong da, giúp làn da luôn luôn mịn màng, trẻ đẹp hơn mỗi ngày 

Muốn làn da khỏe mạnh, mỗi ngày bạn nên bổ sung lượng nước đầy đủ từ 2 lít nước mỗi ngày . Đây là cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản cũng như hiệu quả nhất. Lượng nước nạp vào cơ thể phụ thuộc vào cân nặng, các hoạt động thể chất nhiều hay ít ,cũng là bước dưỡng ẩm cho da tốt nhất khi uống đủ nước 

2. Rửa mặt hàng ngày và tẩy tế bào chết cho da 

Trong chu trình  chăm sóc da làm đẹp bước đầu tiên không thể thiếu chính là rửa mặt. Rửa mặt giúp loại bỏ lớp bụi bẩn, trang điểm sau một ngày dài. Đây là bước quan trọng nhất trong cả quy trình làm đẹp da mặt tại nhà.

Việc đầu tiên, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt hợp với làn da của mình. Khi rửa mặt nên lưu ý không rửa quá mạnh tay hoặc dùng móng tay chà vào da để tránh gây ra những tổn thương trên lớp biểu bì hoặc chảy xệ.

Ngoài việc rửa mặt, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ da chết, bụi bẩn mang đến làn da trắng hồng và mịn màng hơn.

3. Dưỡng ẩm cho da

Dù bạn thuộc da dầu, da khô, da nhạy cảm hay da hỗn hợp bạn không nên quên việc cấp ẩm cho da thông qua kem dưỡng.

Da khô mất ẩm, da dầu mất nước làm bạn sẽ thấy da bị sần sùi, xuất hiện những lớp vảy trắng bong ra. Tuy nhiên có một quan niệm sai lầm của những cô nàng da dầu, chính là không dưỡng ẩm. Theo các chuyên gia da liễu, không cung cấp đủ độ ẩm cho da khiến tuyến dầu tiết ra lượng dầu nhiều hơn để cấp ẩm cho da. Từ đó, làn da của bạn luôn trong tình trạng bóng dầu.

4. Ngủ đủ giấc

Bước quan trọng là phải ngủ sớm và đủ giấc

Ngủ đủ giấc mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể, đồng thời giúp da khỏe đẹp. Vì thế, mỗi ngày bạn nên ngủ từ 7-9 giờ để có được làn da khỏe mạnh hạn chế các vấn đề nhạy cảm của da, mụn trứng cá. Bên cạnh đó, giúp da có thời gian phục hồi độ ẩm, cân bằng nước trong da kém dẫn đến da khô, nếp nhăn

5. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống là điều bắt buộc luôn các nàng nhé 

Một trong những cách làm đẹp da mặt mà bạn không được quên là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Đây được xem là một lớp bảo vệ da hiệu quả, chống lại nhiều nguyên nhân gây hại cho da.

Kem chống nắng được sản xuất như một lớp lá chắn chống lại tác nhân gây hại lớn nhất cho da là các tia UV từ ánh nắng. Những tia UV này có khả năng phá vỡ kết cấu của làn da khiến da thiếu sắc, chảy xệ, nám, tàn nhang, xỉn màu, mụn, lỗ chân lông to, thậm chí là ung thư da

6. Chế độ ăn uống lành mạnh

Với cuộc sống hiện đại, tấp nập ngày này dễ làm bạn ăn uống qua loa, cẩu thả. Lựa chọn các thực phẩm nhiều tinh bột, chất béo không lành mạnh, thiếu chất xơ, vitamin.

Việc ăn uống thiếu dưỡng chất dễ làm cơ thể suy nhược, làm giảm sức khỏe, là tác nhân gây nên những căn bệnh tiêu hóa, tiểu đường, tim mạch. Chế độ ăn uống không lành mạnh còn là “hung thủ” phá hủy làn da khiến nó nhanh lão hóa, các dấu hiệu như nám, tàn nhang, xỉn màu, mụn, nang lông to.

7. Tập thể dục

Thể dục thể thao nâng cao sức khỏe

Lợi ích của việc tập thể dục ắt hẳn rất nhiều người biết thông qua quá trình vận động, bài tiết mồ hôi, giúp hệ tuần máu hoạt động tốt hơn. Nhưng bạn có biết tập thể dục mang lại lợi ích rất lớn đối với làn da?

Tập thể dục điều hòa hệ tuần hoàn máu làm sản sinh các tế bào hồng cầu, kích thích sản xuất collagen. Từ đó, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da căng mịn, hồng hào, trẻ đẹp.

Mời bạn để lại bình luận
1900 8682
Gọi ngay
Chat Facebook
Chat trên Zalo